Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2020

Cách ly nhiều hành khách đi chung chuyến bay với 'bệnh nhân 46'

Sáng 14/3, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch TP Hội An, cho hay sau khi đáp chuyến bay VN54 đến Hà Nội 5 hôm trước (chuyến có nữ tiếp viên hàng không là " bệnh nhân 46 "), 21 du khách nước ngoài đi thành nhiều nhóm đến Hội An.

Ngày 13/3, lực lượng y tế đã đưa 15 du khách vào khu cách ly tập trung tại Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (Phân hiệu miền Trung - Tây Nguyên, phường Cửa Đại); 6 du khách được cách ly tại 3 khách sạn ở địa phương.

"Cơ quan chức năng đang rà soát những người tiếp xúc với 21 du khách này để giám sát", ông Sơn nói.

15 du du khách cách ly ở Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam, ở phường Cửa Đại. Ảnh: Huỳnh Chín.

15 du du khách cách ly ở Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam, ở phường Cửa Đại. Ảnh: Huỳnh Chín.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết lực lượng chức năng đã rà soát, phát hiện cô gái trú tại tổ 3, khu 4, biên dịch phường Hồng Hải (TP Hạ Long) đi chung chuyến bay với "bệnh nhân 46".

Ngày 9/3, cô gái này đi taxi từ Hà Nội về Hạ Long cùng em trai. Khi về nhà, cô gái ở nhà, còn em trai đến dự đám cưới ở phường Bạch Đằng, TP Hạ Long.

Chiều 13/3, cô gái được đưa vào cách ly tập trung Bệnh viện số 2. Toàn bộ người thân gồm bố mẹ, em trai, bà nội và người lái xe taxi chở cô gái cũng được đưa vào cách ly tập trung. 6 người được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Hiện 5 mẫu có kết quả âm tính, riêng mẫu bệnh phẩm của cô gái được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương chờ kết quả khẳng định.

Tối 13/3, nhà chức trách đã phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu dân cư tổ 3, khu 4, phường Hồng Hải nơi gia đình cô gái sinh sống và nơi người lái taxi sinh sống ở tổ 6, khu 6, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long.

Tại Thừa Thiên Huế , ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh, cho hay trong số hành khách trên chuyến bay VN54 có 12 người đến Huế, hiện đều đã được cách ly.

"Chúng tôi đã lấy mẫu của 12 hành khách này đưa đi xét nghiệm, hiện chưa có kết quả. Họ được cách ly tại resort Sun & Sea ở thị trấn Thuận An, Phú Vang", ông Bách nói.

Đến sáng 14/3, 138 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận Covid-19; hơn 145.000 ca nhiễm và hơn 5.400 ca tử vong; Tổ chức Y tế thế giới tuyên bố châu Âu là tâm dịch. Tại Việt Nam, có 47 người nhiễm, trong đó 16 người được chữa khỏi.

Đắc Thành - Minh Cương - Võ Thạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét